เก่งทั้งคู่แหลแต่ว่า-01

ทำไมล่ะ? “ริโอ” ชี้ผีแดงไม่ควรซื้อ “เนเวส, ทีเลอมองส์” เสริมทัพซีซั่นหน้า

ทำไมล่ะ? “ริโอ” ชี้ผีแดงไม่ควรซื้อ “เนเวส, ทีเลอมองส์” เสริมทัพซีซั่นหน้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนทีมรักว่าไม่ควรซื้อ รูเบน เนเวส และ ยูริ ทีเลอมองส์ สองยอดมิดฟิลด์มาเสริมทัพตามข่าวลือในฤดูกาลหน้า

เนเวส และ ทีเลอมองส์ ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันพวกเขากลายเป็นเสาหลักที่ทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ เลสเตอร์ ซิตี้ ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

โดยแฟนบอลได้โยนคำถามใส่ ริโอ ผ่านช่องแชตของรายการ Vibe with FIVE ทางยูทูบว่า คิดอย่างไรกับคุณภาพฝีเท้าของ รูเบน เนเวส? ซึ่งเจ้าตัวตอบได้ไม่ผิดความคาดหมายเท่าไหร่นัก

“ผมชอบ เนเวส มานานแล้ว เรียกว่าเป็นแฟนฝีเท้าตัวยงคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเขาคุมเกมแดนกลางได้มหัศจรรย์เหลือเชื่อ โดยเฉพาะการเก็บบอลเพื่อรักษาโมเมนตัมเกมให้ทีมนั้นถือว่าไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว” ริโอ กล่าว

หลังจากนั้นก็มีแฟนคลับคนอื่นถามต่อว่า “แล้วถ้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มซื้อ เนเวส หรือ ติเลอมองส์ มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า คุณว่าจะเวิร์กแค่ไหน?”

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฟษให้ความเห็นว่า “ด้วยความสัตย์จริง ถ้าผมเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ทำแบบนั้นแน่”

“ย้ำอีกครั้ง ผมชื่นชอบพวกเขาจริงๆ ทั้งคู่เป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจมากๆ แต่ถามว่าจะช่วยยกระดับความแข็งแกร่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จนก้าวขึ้นไปทาบทีมหัวตารางได้ไหม? ขอตอบตรงๆเลยว่า ไม่!”

“สองคนนี้ยังขาดการเคลื่อนที่ไปรอบๆด้วยความรวดเร็วและพลังงานอันล้นเหลือ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการอย่างมากถึงมากที่สุด”