จำคำพูดผมไว้เลย-01

ไม่กลัวหน้าแหก! “ซาเวจ” ฟันธง 4 อันดับแรกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ไม่กลัวหน้าแหก! “ซาเวจ” ฟันธง 4 อันดับแรกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตแข้งดังของวงการลูกหนังอังกฤษ ออกโรงทำนายว่าฤดูกาล 2021/22 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่นี้ จะมีทีมไหนติดอันดับ TOP 4 และใครคือผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ในท้ายที่สุด

“ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มเปิดฉากขึ้น ผมเคยพูดเอาไว้ว่า 4 ทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากสุดก็คือ เชลซี, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ยังยืนยันคำเดิมว่ามีแค่พวกเขาเท่านั้นจริงๆ สำหรับการขับเคี่ยวอันดุเดือดตั้งแต่ต้นจนจบ” แข้งจอมเถื่อน กล่าวกับ UMM youtube channel

“แต่ภาพมันเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้วว่า เชลซี นี่แหละคือทีมที่จะคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด เพราะพวกเขามีขุมกำลังแข็งแกร่งกว่าคู่แข่งอื่นๆ แถมยังได้ โรเมลู ลูกากู เข้ามาเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายอีกด้วย”

“ส่วนอันดับสองน่าจะตกเป็นของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งคุณภาพของทีมนี้เรารู้อยู่แล้วว่ายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่การที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่สามารถดึงตัว แฮร์รี เคน เข้ามาเสริมทัพได้นั่นแหละคือจุดเปลี่ยนสำคัญ และจะส่งผลร้ายแรงต่อการลุ้นแชมป์ได้เลยทีเดียว”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ดูดีเหลือเกินโดยเฉพาะความสามารถในการพลิกสถานการณ์ที่ตกเป็นรองให้กลับมาชนะได้ในเกมยากๆ และน่าจะจบฤดูกาลได้ด้วยอันดับ 3 หากมองกันแบบผิวเผิน”

“แต่หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ได้กองหลังเก่งสุดในโลกอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งก็เหมือนได้เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่เลยทีเดียว และหากผู้เล่นตัวหลักไม่บาดเจ็บล้นทีมเหมือนซีซั่นก่อน พวกเขาจะจบอันดับ 3 ได้เหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน”